0903.121.676 / 077.682.0693
0903.121.676 / 077.682.0693

Với sự hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay, sự giao thoa giữa các nền kinh tế là rất lớn, sẽ không còn biên giới lãnh thổ cho hàng hóa và dịch vụ giữa các nền kinh tế với nhau.
Các rào cản Thương mại về Thuế quan gần như được tháo bỏ theo các cam kết song phương và đa phương giữa các nền kinh tế với nhau.
Vậy Quyền sở hữu trí tuệ nói chung (Nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế, bí mật kinh doanh…), sẽ là những lợi thế để doanh nghiệp bạn mở rộng sản xuất kinh doanh sang các thị trường khu vực và thị trường thế giới.


Quý doanh nghiệp đang lo lắng gì về quyền sở hữu công nghiệp khi mở rộng thị trường sản phẩm, dịch vụ của mình ra thế giới?

  • Nhãn hiệu hàng hóa mình đã được đăng ký sở hữu tại Việt Nam và tại thị trường quốc tế chưa?
  • Mình có vi phạm quyền sở hữu nhãn hiệu độc quyền của ai không?
  • Làm thế nào để đăng ký nhãn hiệu độc quyền quốc tế tại Việt Nam?
  • Có đối thủ nào đã đăng ký xác lập nhãn hiệu độc quyền của mình tại quốc tế không?
  • Nếu xâm phạm nhãn hiệu người khác, hoặc người khác xâm phạm nhãn hiệu mình thì xử lý như thế nào?
  • Và rất nhiều vấn đề về đăng ký nhãn hiệu độc quyền quốc tế khác mà quý doanh nghiệp băn khoăn.

Với đặc điểm của Quyền sở hữu trí tuệ chỉ có hiệu lực trong phạm vi lãnh thổ, quốc gia được đăng ký xác lập quyền, không mặc nhiên xác lập quyền ở các quốc gia khác khi mình chỉ đăng ký xác lập độc quyền tại quốc gia mình.
Vậy để quyền sở hữu của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế …. Được phát sinh quyền ở các quốc gia, vùng lãnh thổ khác phải thực hiện đăng ký xác lập quyền ở các quốc gia và vùng lãnh thổ mà bạn muốn mở rộng thị trường.

=> Đăng ký sở hữu trí tuệ là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết để khẳng định được quyền của chủ sở hữu đối với sản phẩm đăng ký, khi cần đăng ký sở hữu trí tuệ cho sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với công ty chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn thủ tục.

Tại sao phải đăng ký sở hữu trí tuệ?

Bạn nghĩ sao khi một sản phẩm đầu tư bao công sức, tiền bạc, thời gian….vv trong một ngày bị mất vào tay đối thủ bởi lý do chưa đăng ký sở hữu trí tuệ cho sản phẩm đó, chắc chắn thiệt hại là rất lớn rồi.

Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ, quyền sở hữu chỉ phát sinh khi chủ sở hữu đã tiến hành nộp đơn đăng ký và được cơ quan đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký cho đối tượng sở hữu trí tuệ.

Mặc dù việc đăng ký sở hữu trí tuệ là tự nguyện, không phải là thủ tục hành chính bắt buộc nhưng với các lý do sau đây, khách hàng nên cân nhắc tiến hành đăng ký sở hữu trí tuệ nhanh nhất có thể.

– Chỉ khi đăng ký và được cơ quan đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký cho sản phẩm, quyền sở hữu trí tuệ của sản phẩm mới được phát huy.

– Chỉ khi đăng ký, chủ sở hữu đối với sản phẩm đăng ký sở hữu trí tuệ mới được pháp luật bảo vệ;

– Chỉ khi đăng ký, chủ sở hữu mới được độc quyền sử dụng sản phẩm đăng ký trên toàn lãnh thổ Việt Nam;

– Chỉ khi đăng ký, chủ sở hữu mới được phép chuyển nhượng, cho phép bên khác sử dụng và thu được khoản phí cho việc này;

– Chỉ khi đăng ký, chủ sở hữu mới hoàn toàn yên tâm đầu tư cho việc phát triển, mở rộng sản phẩm mà không lo sợ bị bên khác làm nhái, làm giả

Như vậy, tuy thủ tục đăng ký sở hữu trí tuệ là không bắt buộc nhưng với vai trò to lớn và quan trọng nêu trên, khách hàng (chủ sở hữu) nên cân nhắc sớm việc đăng ký.